Các hình thức tổ chức workshop đang được ưa chuộng hiện nay
Ngày nay, khi mà chi phí quảng cáo, PR trực tiếp ngày càng trở nên đắt đỏ nhưng hiệu quả lại đi ngược với chi phí vì phải cạnh tranh với quá nhiều luồng thông tin thì xu hướng tổ chức workshop ngày càng được ưa chuộng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các workshop được tổ chức hàng tháng, nhiều nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, digital marketing, khởi nghiệp… Vậy workshop là gì? Tại sao workshop sẽ trở thành một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp? Và các hình thức tổ chức workshop nào đang được ưa chuộng hiện nay?
Workshop là gì?
Khó có thể dịch chính xác workshop sang tiếng Việt, hiểu nôm na workshop là hình thức tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm kết hợp làm việc nhóm cho cùng một nhóm đối tượng theo từng chủ đề riêng biệt. Tùy theo chủ đề và nhóm đối tượng hướng đến mà đơn vị tổ chức workshop sẽ mời các speaker là diễn giả, chuyên gia… phù hợp để chia sẻ kinh nghiệm và dĩ nhiên không thể thiếu phần thực hành trực tiếp từ người tham gia.
Mỗi người hàng ngày đều bị bao phủ bởi nhiều luồng thông tin khác nhau từ tv, báo chí đến facebook. Chi phí quảng cáo ngày càng gia tăng vì phải cạnh tranh với các tin tức khác nhau nhưng lại khó để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Chính vì vậy, dù lượt tiếp cận rất cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo sang mua hàng thường rất thấp.
Ngược lại, việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức lại dễ gây được lòng tin đối với khách hàng. Mặc dù lượng tiếp cận thấp hơn nhưng đa số đều là khách hàng tiềm năng và nếu bạn cung cấp được kiến thức giá trị gắn liền với thương hiệu thì số lượng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng quen thuộc là rất lớn.
Các workshop có thể kéo dài từ 2-4 tiếng hoặc thậm chí từ vài ngày đến 1 tuần tùy theo mục đích và số lượng người tham dự. Một workshop thông thường có thể chỉ gồm 25 đến 50 người nhưng những workshop lớn kéo dài nhiều ngày thường có số lượng tham gia lên đến vài trăm người.
Tùy theo mục đích tổ chức và số lượng người tham dự mà bạn có thể chọn không gian tổ chức là không gian kín hoặc mở. Tuy nhiên cần chú ý không gian tổ chức workshop phải đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản là rộng rãi, thoải mái, sáng sủa để thuận tiện cho việc trao đổi, làm việc nhóm, networking… của người tham dự.
Không gian tổ chức workshop phải rộng rãi, sáng sủa, thoải mái
Các hình thức workshop đang được ưa chuộng hiện nay
1. Bootcamps
Bootcamps là những buổi tập huấn tập trung mà người tham dự thường sẽ phải “ăn – ngủ” và dành toàn bộ thời gian để tham gia. Một bootcamps có thể có quy mô từ 100 đến 1000 người kéo dài 2-3 ngày hay thậm chí 1 tuần tùy thuộc vào khả năng của ban tổ chức và nội dung chương trình. Thông thường, bootcamps sẽ tập trung nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng với nội dung tập huấn có bản quyền từ các trường đại học danh giá trên thế giới. Với nội dung chất lượng như vậy, người tham gia có thể bỏ từ một đến hơn mười triệu đồng để tham dự một khóa bootcamps.
Người tham gia sẵn sàng bỏ một khoản phí không nhỏ để tham dự bootcamps
2. Workshop chia sẻ kinh nghiệm
Workshop chia sẻ kinh nghiệm là loại workshop phổ biến và dễ dàng tổ chức nhất. Quy mô từ vài chục đến vài trăm người và kéo dài từ 2-3 tiếng. Đúng như tên gọi, tổ chức workshop chia sẻ kinh nghiệm sẽ có phần trình bày của diễn giả (speaker) sẽ chiếm khoảng 2/3 thời lượng chương trình. Phần còn lại sẽ là Q&A (Hỏi và đáp) giữa khán giả và diễn giả.3. Workshop đào tạo
Tổ chức workshop đào tạo thường được tổ chức trong nội bộ công ty nhằm nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, tác phong làm việc cho nhân viên. Hiện nay, đối với các ngành nghề đặc biệt như thiết kế, digital marketing, một số agency lớn cũng tổ chức workshop mở rộng bên ngoài, dành cho các đối tượng muốn nâng cao chuyên môn không thuộc công ty. Loại hình workshop này thường giới hạn số lượng người tham gia từ 25-50 người có thể kéo dài từ 4 tiếng đến 2 ngày. Người tham gia ngoài việc được học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia hàng đầu còn được trực tiếp thực hành các bài tập mẫu để hiểu thêm về bài học. Các workshop như thế này thường rất được giới trẻ yêu thích và sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để tham gia.
Workshop là hình thức hội thảo mang lại nhiều giá trị cho cả đơn vị tổ chức và người tham dự. Capella Gallery Hall mang lại cho khách hàng một không gian tổ chức workshop chuyên nghiệp, đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Liên hệ ngay với Capella Gallery Hall qua hotline 0971 04 77 88 , email contact@capellagallery.com hoặc đến Capella Gallery Hall, số 24, Đường 3/2 Quận 10, TP.HCM để tham quan địa điểm tổ chức và được tư vấn trực tiếp.
Post a Comment