6 bước tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới thành công hoàn hảo
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một phương thức tuyệt vời để giới thiệu đến công chúng sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy mọi người nói về sản phẩm ngay tại sự kiện cũng như thông qua các phương tiện truyền thông. Bài viết sau sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn lập kế hoạch event ra mắt sản phẩm mới thành công và hoàn hảo.
1. 6 bước tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm
1.1. Lựa chọn địa điểm
Một địa điểm được lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng chắc chắn giúp cho sự kiện ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp thuận lợi hơn. Địa điểm tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm hợp lý không chỉ có lợi cho việc tiếp thị mà còn giúp khách hàng biết đến sản phẩm dễ dàng. Đặc biệt, bạn nên chọn địa điểm có sự liên kết loại sản phẩm của doanh nghiệp. Ví dụ nếu doanh nghiệp đang phát hành một loại phần mềm hay ứng dụng mới, hãy chọn địa điểm đã được lựa chọn bởi những chương trình công nghệ khác.
1.2. Xác định chủ đề
Chủ đề của event ra mắt sản phẩm mới chắc chắn phải liên quan đến sản phẩm hoặc sáng tạo và liên quan đến ngành nghề nói chung. Khi tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, bạn cần phải lên nội dung hữu ích và mang đến thông tin cho khách hàng biết về sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó event cũng nên có những hoạt động thực tế để khách hàng cảm thấy hứng thú hơn. Từ những nội dung và hoạt động mà bạn có thể xác định chủ đề sự kiện sao cho phù hợp nhất.
1.3. Yếu tố giải trí trong sự kiện
Dù mục đích quan trọng nhất của sự kiện là ra mắt sản phẩm mới thì người tổ chức cũng nên kết hợp thêm yếu tố giải trí để sự kiện trở nên thú vị và đáng nhớ hơn. Các phần trình diễn nghệ thuật sẽ thu hút người tham dự trực tiếp và quảng bá sản phẩm của thương hiệu một cách sáng tạo hơn. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tiện nghi ở địa điểm tổ chức để tạo nên những tiết mục giải trí. Ví dụ nếu địa điểm có sàn nhảy, bạn có thể gửi đến khách hàng những giây phút thư giãn với nhiều điệu nhảy độc đáo.
1.4. Thời gian tổ chức
Doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào đúng ngày sản phẩm được phát hành hoặc tổ chức dưới dạng quảng bá một vài ngày trước khi phát hành. Nếu lựa chọn tổ chức trước ngày phát hành, bạn nên chọn thời gian không quá hai tuần trước ngày phát hành. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn ngày tổ chức gắn với một dịp đặc biệt như Giáng sinh hay ngày lễ tình nhân để tạo sự bùng nổ cho sự kiện.
1.5. Hoạt động truyền thông trước sự kiện
Trong khoảng thời gian trước ngày ra mắt sản phẩm, bạn nên thúc đẩy một chiến lược truyền thông để tạo sự chú ý của công chúng. Các phương thức như bài đăng trên blog, email marketing hay cuộc thi trúng thưởng sẽ đạt được hiệu quả tốt trong trường hợp này. Tuy nhiên bạn không nên đăng tải quảng cáo công khai sản phẩm vì nó sẽ làm mất đi sự hiếu kỳ của khách hàng đối với sản phẩm mới của doanh nghiệp.
1.6. Lên kế hoạch theo dõi sự kiện
Những ngày sau khi tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, bạn cần theo dõi phản ứng của khách hàng cũng như doanh thu cụ thể của sản phẩm. Nếu doanh thu không đáp ứng được kỳ vọng, hãy cung cấp một số phương thức khác như khuyến mãi, đề nghị dùng thử, ưu đãi giảm giá hay tiện ích miễn phí. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tiếp tục các hoạt động truyền thông để thu hút khách hàng tiếp tục thảo luận về sản phẩm sau khi phát hành.
2. Kịch bản giới thiệu sản phẩm mới
Một phần quan trọng khi lên kế hoạch tổ chức ra mắt sản phẩm mới đó là kịch bản chi tiết của sự kiện. Kịch bản cần được chia theo các nội dung để người tổ chức có thể nắm được khung chương trình và theo kịp lịch trình. Chú ý kịch bản phải được viết theo thời gian liên tục, không ngắt quãng và cân đối sao cho thời lượng sự kiện phù hợp, tránh dư thừa hoặc thiếu thời gian. Một kịch bản khoa học, cụ thể sẽ giúp sự kiện diễn ra thuận lợi và giảm thiểu sai sót tối đa. Các nội dung cần có trong kịch bản ra mắt sản phẩm:
- Thời gian
- Địa điểm
- Số lượng khách
- MC
- Khách mời
- Nội dung tương ứng với thời gian
- Ghi chú nếu có
3. Capella - đồng hành cùng thành công của bạn
Lựa chọn địa điểm phù hợp là một bước quan trọng để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công. Capella Gallery Hall là một trung tâm hội nghị, sự kiện, yến tiệc sang trọng bậc nhất Sài Gòn với diện tích sử dụng lên đến 5000m2. Tọa lạc tại đường 3/2 quận 10 – nơi kết nối các quận sầm uất nhất TP. Hồ Chí Minh, Capella Gallery Hall đảm bảo sự thuận lợi khi di chuyển cho khách hàng.
Capella Gallery Hall được xây dựng với 6 sảnh tiệc trong nhà và ngoài trời với lối kiến trúc đương đại giao thoa phong cách Đông Tây. Đặc biệt, hệ thống màn hình LED đặc sắc cùng âm thanh ánh sáng hiện đại hỗ trợ sự kiện diễn ra thuận lợi và dễ dàng nhất. Capella còn có đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm hỗ trợ bạn trong quá trình tổ chức sự kiện, từ khâu chuẩn bị, triển khai cho đến cung cấp các dịch vụ ẩm thực, giải trí.
Capella Gallery Hall, số 24, Đường 3/2 Quận 10, TP.HCM Hotline
Đặt tiệc hội nghị: 0971 04 77 88
Email: contact@capellagallery.com
Event ra mắt sản phẩm mới sẽ giúp cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan và trực tiếp nhất về sản phẩm của doanh nghiệp. Một sự kiện giới thiệu sản phẩm thành công sẽ giúp khách hàng làm quen với sản phẩm cũng như tăng doanh thu cho doanh nghiệp khá đáng kể. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm thành công và thuận lợi.
Post a Comment